Khi thời gian có thể quay trở lại – phần 4

Trước mặt tôi là tám người đang đi vào thị trấn. Họ ăn mặc rất kỳ lạ. Áo có màu nâu sẫm, dài đến gần đầu gối, 1 hàng nút dài từ trên xuống tới dưới, tay áo dài đến bàn tay. Quần màu sáng dài chỉ tới đầu gối và họ lại đi chân trần. Bốn người đi trước vác kiếm trên vai, hai người sau đang khiêng 1 cái đòn võng. Trên võng có 1 người đang nằm rất thoải mái, dưới cái mái che gác trên cái đòn ngang. Một người đi sau cũng vác kiếm. Họ đang chậm rãi bước vào thị trấn. Người tương lai đây sao? Tôi không tin vào mắt mình nữa. Tôi thật sự rất bối rối.

Không còn sự lựa chọn nào khác, tôi cùng tiến bước vào thị trấn sau họ. Mặt trời cũng bước theo sau tôi, chỉ còn là 1 màn đêm bao trùm. Họ đang tiến bước về căn nhà rất lớn ở đằng xa. Hai bên con đường đá là các dãy nhà xưa. Tôi đang ở đâu đây? Rõ ràng đây không phải là tương lai. Hay đây là quá khứ? Tôi sợ hãi thốt lên. Đúng rồi, tôi đang ở quá khứ. Chắc chắn Mek’s đã bị hỏng. Thật sự tôi chưa từng nghĩ mình sẽ trở về quá khứ, một quá khứ xa nữa chứ. Đây là thời nào? Và mình đang ở đâu? Đang đắm mình trong suy nghĩ, tôi chợt nghe bên trái có giọng nói:

– Không biết mấy chữ đó nghĩa là gì?

Tiếng nói đó từ trong quán nước bên đường, và hoàn toàn là tiếng Việt của mình. Vậy là mình vẫn ở Việt Nam! Tôi nép gần hơn để nghe cho rõ. Một giọng nói khác cất lên:

– Uh, mấy năm nay, các nho sĩ, học giả của nước mình đều không có câu trả lời.

– Chắc chắn phải có âm mưu hay bí ẩn gì đó sau mấy chữ này?

Chữ gì vậy? Tôi tò mò mong 2 người đó nói ra.

– Nhưng đảo đi đảo lại mấy chữ đó đều không có nghĩa gì hết?

– uh, XA TÂM CHIẾT TRỤC ĐA ĐIỀN THỬ – hắn ta lẩm lẩm.

còn tiếp

Leave a Reply

