Khi thời gian có thể quay trở lại – phần 3

Tôi trượt dài trong 1 cái ống tròn, xung quanh tôi là những hình ảnh và các con số. Có lẽ đó là những hình ảnh trong tương lai của tôi. Nhưng chúng nhanh quá nên tôi không thể nhìn rõ được.

Sẽ ra sao nếu tôi biết trước kết quả của 1 trận bóng đá hay của giải đặc biệt vé số? Sẽ ra sao nếu tôi biết được người tôi kết hôn không phải là người yêu hiện tại, liệu nó sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ hiện tại và điều đó sẽ dẫn đến tương lai như vậy? Ai cũng biết những việc mình làm đều ảnh hưởng đến tương lai, sẽ ra sao nếu người tương lai trở về quá khứ để thay đổi định mệnh của họ? Du hành qua thời gian có tin được không?

Du hành qua thời gian, nghe cứ như chỉ là chuyện viễn tưởng, nhưng thật sự là một đề tài được các nhà khoa học nghiên cứu. Rất nhiều giả thuyết được đưa ra nhưng tất cả đều không thể kiểm chứng được. Bây giờ, có thể tôi sẽ là người hiện tại đầu tiên du hành xuyên thời gian. Một ánh sáng giống thứ ánh sáng tôi đã thấy khi Mun xuất hiện. Đã sắp tới rồi. Cơ thể tôi như bị kéo dài ra, một cảm giác rất khó chịu. Xung quanh tôi chỉ toàn là thứ ánh sáng kỳ lạ đó. Mắt tôi tối sầm lại. Tôi không còn có bất cứ cảm giác nào hết, như thể cơ thể tôi đã phân ra từng mảnh. Một tiếng động thật lớn đẩy tôi ra ngoài. TÔI ĐÃ ĐẾN TƯƠNG LAI.

Tôi rơi vào mộ mảnh đất kế bờ sông. Hai bên sông là một màu xanh của cây lá. Có rất nhiều cây kỳ lạ mà tôi chưa từng được thấy và không khí rất trong lành. 21 năm sau đây sao? Tôi cứ nghĩ môi trường của trái đất mình tương lai sẽ rất tệ. Nào ngờ, thật là bất ngờ! Tôi đi dọc bờ sông về hạ lưu, hy vọng sẽ gặp được 1 ai đó. Thời gian cứ trôi qua cùng với nhịp bước của tôi. Mặt trời đã ở dưới chân trời. Đêm nay sẽ ra sao đây nếu tôi không gặp được 1 ai đó. Không biết sao đây nữa? Nghĩ tới đây, tôi bất chợt rùng mình. Và kìa, xa xa, là những dấu hiệu của con người. Một thành phố, không, một thị trấn thì đúng hơn. Những ánh đèn vàng xa xa hối thúc tôi. Khó hiểu quá! Một cảm giác ngờ ngợ khó hiểu trong tôi. Tôi đang bước vào cuộc sống của người tương lai.

còn tiếp

Leave a Reply

