Khi thời gian có thể quay trở lại – phần 1

Tôi phải chia sẻ với các bạn ngay câu chuyện này của tôi. Câu chuyện này rất khó tin, thật sự bản thân tôi cũng không thể nào tin là nó lại là sự thật, mới xảy ra với tôi vài tiếng trước. Các bạn hãy kiên nhẫn theo dõi nhé, nếu có gì không tin thì các bạn hãy cứ xem hết và cho ý kiến sau cũng được. OK, phần “sinh hoạt tư tưởng” đã ổn, cute xin được bắt đầu câu chuyện khó tin này.

Tôi đang lạc ở khu vực sau lưng khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng – Sài Gòn. Đó là vùng đất còn rất hoang sơ giáp với trạm biến thế Nhà Bè, một vùng đất hoàn toàn không có ai sinh sống bởi vì trên đầu là một mạng lưới dây điện cao thế. Bỗng nhiên từ xa xuất hiện 1 đóm sáng từ trong bụi cây, 1 ánh sáng vừa xanh xanh, vừa đỏ đỏ. Một hình người, không, một con vật thì đúng hơn chạy vọt ra rồi biến mất vào không trung.

Nó đi bằng hai chân, hai chân của nó rất ngắn, chỉ cỡ 4 tấc. Hai tay của nó lại càng ngắn hơn, chỉ khoảng 1 ô gạch. Hai nắm tay của nó là 1 hình tròn lập thể. Toàn thân và cái đầu của nó cũng là những hình tròn. Lúc đó ánh sáng sáng quá, nhưng tôi đoán nó chỉ gồm 2 màu xanh và trắng. Trước khi biến mất, nó còn quay lại nhìn tôi. Trước bụng của nó có đeo 1 cái túi gì đó, màu trắng, hình như là hình bán nguyệt. Tôi tạm gọi nó là Mun vậy.

Khi tôi chạy đến bụi cây đó thì Mun và thứ ánh sáng kỳ lạ đó đã biến mất. Một không gian yên lặng bao trùm. Một cảm giác hồi hộp, lo lắng chiếm lấy tôi. Hàng loạt câu hỏi xuất hiện trong đầu tôi. Mun là ai? Thứ ánh sáng đó là gì? Tại sao Mun biến mất? Chưa kịp để tôi trả lời hết những câu hỏi đó, một bất ngờ khác đã ập tới. MỘT CỖ MÁY CỰC KỲ HIỆN ĐẠI trước mặt tôi. Đây là thiết kế hoàn hảo nhất mà tôi từng được chiêm ngưỡng. Những đường nét sắc xảo, những ánh kim kỳ lạ. Đây không thể là cỗ máy của thời nay được, tôi có thể chắc chắn được điều đó. Nó lớn như 1 tấm thảm trong nhà của ta nhưng lại dày khoảng 15cm. Trên mặt hoàn toàn không có 1 chữ nào hết, chỉ toàn là những ký tự rất kỳ lạ nhưng cũng rất quen thuộc. Nó có 4 nút và 1 màn hình bằng nước hay 1 dung dịch gì đó nằm ở góc phải tính từ tôi. Tôi mở cái nắp của nó ra, 1 cái gương bằng với kích thước của nó. Thật là 1 cỗ máy kỳ lạ, nhưng nó để làm gì? Và tại sao Mun lại có thể xuất hiện từ đây hay từ đâu? Tôi sẽ kêu nó là Mek’s.

Đang mải mê xem xét Mek’s, bất chợt tấm gương hiện lên hình ảnh 1 cậu bé khoảng chừng 4 tuổi đang chạy chơi trong 1 cánh rừng thông. Một hình ảnh rất quen thuộc. Oh my God, it’s me. Tôi bất chợt thốt lên trong sợ hãi và thích thú. Đó chính là tôi vào ngày 06201987, dưới góc tấm gương có ghi như vậy. Tôi đang chạy đi lượm thông với anh Hai tôi. “Ba mẹ mình nữa kìa!” Mek’s chính là tivi thời gian? Ta có thể xem lại bất cứ thời khắc nào của mình trong quá khứ, còn tương lai thì sao? Tôi tự hỏi.

Ta có thể trở về quá khứ hay đi tới tương lai được không? Tôi luôn ám ảnh mình về việc đó, nếu điều đó xảy ra chỉ một lần, tôi sẽ quay về quá khứ vào lúc nào? Lúc tôi phạm sai lầm lớn nhất hay điều hối tiếc nhất? Và tôi muốn tới tương lai vào lúc nào? Lúc tôi thành công nhất trong sự nghiệp, hay lúc tôi kết hôn?

Mek’s có 4 cái nút, đúng rồi, hãy thử xem sao? Hai cái nút nhỏ nằm hai bên 1 cái nút lớn. Và 1 cái nút ở giữa 2 cái hình nhỏ: con mắt và hình gợn sóng. Tôi thử bấm nút bên trái 1 lần, màn hình bằng nước quay tròn và trên mặt nó xuất hiện con số 05192007, tôi bấm thêm 1 cái nữa, 05182007. Đây là chỉnh ngày rồi! Tôi bấm cái nút lớn ở giữa, tấm gương liền xuất hiện những hình ảnh góc nhìn thứ 3. Giống như cuộc sống hằng ngày của tôi đã được 1 ai đó quan sát và ghi lại. Không bỏ sót 1 chi tiết nào kể cả những suy nghĩ của tôi. Cái này nguy hiểm thật !!!

còn tiếp

Leave a Reply

